Làm phim doanh nghiệp là một dịch vụ khá mới trên thị trường Việt Nam, giúp khán giả hiểu rõ ràng, sinh động về quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Phim doanh nghiệp chất lượng cao không chỉ truyền tải được câu chuyện kinh doanh của thương hiệu mà còn thể hiện được hình ảnh tường thuật điêu luyện, tinh tế với góc quay và kỹ thuật chụp ảnh chuyên nghiệp hiện đại. Đây là một trong những hình thức quảng bá hình ảnh doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay, không chỉ vì chi phí sản xuất tương đối rẻ mà còn vì nó mang lại hiệu quả tuyệt vời. Để hiểu rõ hơn về làm phim doanh nghiệp,hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Phim doanh nghiệp là gì
Làm phim doanh nghiệp là việc tạo ra những đoạn phim ngắn, thời lượng dưới 10 phút, giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện của công ty. Nó có thể là một clip tổng hợp của một hình ảnh hoặc một video được quay với âm thanh trực tiếp. Tùy theo khả năng và nhu cầu của từng địa điểm, phim công ty có thể được sản xuất dưới dạng 2D hoặc 3D.
Tại sao phải làm phim doanh nghiệp?
Dù chỉ là một đoạn phim ngắn, chưa đầy 10 phút nhưng chúng ta không thể phủ nhận những kết quả tích cực và to lớn mà bộ phim doanh nghiệp mang lại:
- Truyền tải nhiều loại thông tin một cách dễ hiểu
- Cải thiện hình ảnh công ty của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng
- Dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng đến với công ty
- Tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, nhà đầu tư và đối tác
- Tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng
- Xây dựng lòng tin của khách hàng
- Tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty
- Dùng làm tư liệu cho các sự kiện, hội thảo, hội nghị, triển lãm của công ty và làm quà tặng cho khách hàng, đối tác kinh doanh
- Nâng cao tính chuyên nghiệp và chỗ đứng của công ty trong mắt khách hàng và đối tác.
Những lưu ý khi làm phim doanh nghiệp
Xác định mục tiêu trước khi thực hiện cho phim doanh nghiệp
Trước khi lên kịch bản, công việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm là xác định mục tiêu cụ thể cho phim doanh nghiệp. Đó có thể là làm phim cho chiến dịch marketing, truyền thông, kỉ niệm, tri ân một sự kiện nào đó… Đồng thời, xác định đối tượng tiếp cận video mà doanh nghiệp đang hướng đến là ai? Từ mục tiêu đó, nội dung video cần phải xây dựng theo hướng nào phù hợp với mục tiêu, chiến dịch mà doanh nghiệp mong muốn.
Vậy nên, trước khi sản xuất phim doanh nghiệp bạn cần xác định mục tiêu nằm trong chiến dịch truyền thông, quảng bá nào, ước tính hiệu quả cần phải đạt được là bao nhiêu để có thể sản xuất dựa trên mong muốn và giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất.
Thời lượng phim doanh nghiệp là bao nhiêu
Thời lượng phim là yếu tố quan trọng không kém giúp bạn xác định được chi phí sản xuất và phân bổ nội dung cho toàn bộ video. Thông thường, một phim doanh nghiệp sẽ kéo dài từ 5 – 10 phút. Với thời lượng này, doanh nghiệp cần xác định rõ mình cần truyền tải nội dung gì, phân bổ trong từng giai đoạn phim ra sao.
Xác định thời lượng phim còn giúp bạn tránh được các nguy cơ phải cắt kịch bản ở khâu hậu kỳ vì có chi tiết thừa hoặc không thân thiện với nền tảng trình chiếu, không thân thiện với người xem vì quá dài hay quá ngắn. Vậy nên để hạn chế những sai sót có thể xảy ra, các doanh nghiệp nên gắn liền kịch bản với thời lượng ước tính để phim làm ra ở khâu cuối cùng được trọn vẹn nhất.
Nên làm phim doanh nghiệp theo hướng nào, phong cách nào?
Mỗi doanh nghiệp lại có phong cách, sắc thái khác nhau thể hiện đặc điểm cạnh tranh riêng so với các doanh nghiệp đối thủ. Đây là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp nổi bật và có sự khác biệt so với những thương hiệu khác.
Xác định phim doanh nghiệp theo hướng nào, phong cách nào không chỉ tạo được sự cạnh tranh mà còn giúp các đơn vị sản xuất dễ dàng định vị, hình dung phong cách cho phim doanh nghiệp của bạn, giúp lên kịch bản, nội dung, quay phim có định hướng rõ ràng, cụ thể hơn và không bị trùng lặp với bất kì doanh nghiệp khác.
Trong một thị trường có sức cạnh tranh lớn giữa các đơn vị làm phim, doanh nghiệp thật không dễ dàng để lựa chọn cho mình một đơn vị sản xuất uy tín, chất lượng với giá cả phù hợp và hiểu ý đồ của mình nhất.
Các đơn vị sản xuất phim được phân bổ đều và trải dài khắp mọi nơi giúp các doanh nghiệp thuận tiện tiếp cận. Nhưng đâu là đơn vị sản xuất thực sự dành cho bạn?
Việc lựa chọn đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp phù hợp sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như:
- Giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí, hạn chế chi phí phát sinh
- Xây dựng nội dung, kịch bản đúng tinh thần và chiến dịch truyền thông, quảng bá, marketing mà doanh nghiệp đang triển khai
- Sản phẩm nhận về chất lượng tốt, đạt hiệu quả truyền thông tốt
- Thời gian sản xuất đúng tiến độ
Nhìn chung, việc lựa chọn đơn vị sản xuất phim quảng cáo phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện hết màu sắc riêng của mình và xứng đáng với chi phí và kì vọng mà doanh nghiệp đặt ra.
Các dạng làm phim doanh nghiệp:
Phim giới thiệu sản phẩm:
Đây là hình thức sản xuất một đoạn video ngắn để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Với video này bạn có thể tiếp cận với khách hàng qua nhiều kênh: trên website của bạn, trên các trang web khác, tại triển lãm thương mại, hoặc trên các thiết bị mobile ( thay cho Profile giới thiệu bằng văn bản)…
Phim về nhân viên:
Một bộ phim nói về chính nhân viên của doanh nghiệp, để họ có thể nói về chính mình, những suy nghĩ của mình về môi trường của doanh nghiệp, nói lên mong muốn, ước mơ của mình. Qua đó khách hàng có thể thấy được văn hóa của doanh nghiệp, cũng như gắn kết sự trung thành của đội ngũ nhân viên…
Phim đào tạo:
Thay vì những hình thức đào tạo khác như trên giấy tờ, sách vở. Những video hướng dẫn đào tạo cho nhân viên mới bằng video một cách trực quan sinh động, giúp nhân viên mới nắm bắt những kỹ thuật cần thiết một cách nhanh nhất. Ví dụ như những video về quy trình công việc, video đào tạo tại nhà hàng khách sạn…
Phóng sự truyền hình:
Phóng sự ghi lại những hoạt động, đóng góp nổi bật hoặc những sự kiện trọng đại của Doanh nghiệp.
Video hài nội bộ:
Không có gì xây dựng tinh thần nhân viên và đoàn kết như tiếng cười. Việc sử dụng những video hài hước về những tình huống gặp phải trong công việc có thể làm tăng sự đoàn kết và vui vẻ trong công ty. Tạo ta một tình huống thực tế và sự có mặt bất ngờ của nhân viên trong video cũng là một ý tưởng hay.
Phim từ thiện:
Giúp xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp đối với cộng đồng.
Đặc điểm của phim doanh nghiệp
Là phương tiện trực quan, dễ tiếp cận:
Phương tiện trực quan (phim quảng cáo) luôn hiệu quả nhất khi thu hút sự chú ý của khán giả. Những bộ phim này thúc đẩy một công ty, thương hiệu, doanh nghiệp bằng cách đưa ý tưởng, sản phẩm hoặc dịch vụ đến sự chú ý của khách hàng một cách hiệu quả và thú vị nhất. Làm phim quảng cáo theo truyền thống bao gồm quảng cáo và làm phim công ty. Một bộ phim quảng cáo hoặc một bộ phim công ty. Bây giờ xu hướng mới là sản xuất những bộ phim ngắn khai thác sức mạnh to lớn của Social Media trong kỷ nguyên và nội dung do người dùng tạo.
Dạng phim ngắn hoặc đoạn video
Những đoạn phim ngắn là những tấm bạt nhỏ cho phép thương hiệu / cá nhân vẽ một bức tranh hợp lý mà không tăng vọt số tiền chi cho quảng cáo.
Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) pjhim ngắn:
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là cam kết tiếp tục của doanh nghiệp để hành xử có đạo đức và đóng góp cho sự phát triển kinh tế đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương và xã hội nói chung. CSR là tất cả về việc xây dựng một hình ảnh trong công chúng bằng một thái độ trả lại.
Thông qua các bộ phim, các doanh nghiệp vẫn có thể truyền tảu các thông điệp xã hội. Phim ngắn có thể là một công cụ giáo dục mạnh mẽ, đặc biệt là cho trẻ em khuyết tật và từ hoàn cảnh thiếu thốn. Phim có thể được san bằng tuyệt vời cho khán giả từ nền văn hóa, kinh tế khác nhau. Ngay cả những người có khó khăn và khuyết tật học tập nghiêm trọng thường có thể liên quan đến phim.
TV thương mại ( TVC)/ Phim quảng cáo
Phim quảng cáo hoặc TV thương mại (TVC) được sản xuất để khơi dậy sự quan tâm của khách hàng về sản phẩm & tổ chức. Phim quảng cáo đã được sử dụng để bán mọi sản phẩm có thể tưởng tượng trong nhiều năm – sản phẩm gia dụng, hàng hóa / dịch vụ, chiến dịch chính trị, v.v. Ngay cả khi bạn không chạy các quảng cáo này trên kênh TV, bạn có thể tạo web trên Youtube, v.v. dùng làm lời trêu ghẹo tại hội nghị, triển lãm
Quy trình sản xuất phim doanh nghiệp
Bảng giá sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp
Giá sản xuất phim doanh nghiệp
Báo giá dịch vụ sản xuất phim của công ty không đồng nhất. Mỗi nhà cung cấp có một phương pháp tính giá thành khác nhau. Giá cả đặc biệt phụ thuộc nhiều vào yêu cầu kinh doanh của bạn đối với diễn viên, thiết bị và nhân sự. Dưới đây là bảng giá sơ bộ của chúng tôi để bạn tham khảo. Để có được sản phẩm tốt nhất phục vụ cho nhu cầu công việc, liên hệ để được tư vấn ngay hôm nay.
Chọn Gói Phim Doanh Nghiệp Phù Hợp
Bảng kinh doanh cơ bản (BASIC):
Doanh nghiệp mới thành lập hoặc thành lập được 1-3 năm cần có video giới thiệu năng lực với đối tác và khách hàng
Phim công ty tiêu chuẩn (TIÊU CHUẨN):
Một công ty kinh doanh được 3-5 năm đã có phim công ty, nay cần phim cập nhật để giới thiệu tốt hơn về khả năng của công ty với khách hàng
CAO THỦ: Những doanh nghiệp hoạt động trên 5 năm rất cần phim công ty chất lượng cao để thể hiện hết sức mạnh của mình với khách hàng và đối tác.
Video doanh nghiệp cao cấp (PREMIUM):
Doanh nghiệp đã hoạt động được 10 năm trở xuống, nhưng doanh nghiệp có quy mô lớn và cần có một câu chuyện hay, lôi cuốn người xem, nội dung hấp dẫn, có sức truyền cảm hứng cho mọi người và thế giới. hệ thống sau này
[hfe_template id=’3233′]